Kinh tế chính trị

Vấn đề về an toàn thực phẩm trong dịp tết
Ngày đăng 17/09/2018 | 09:06  | View count: 1643707

    Để thực phẩm tiêu dùng không còn là mối đắn đo, lo lắng đối với mỗi gia đình, xã hội. Ngày 9/1/2018 Chủ tịch Uỷ Ban Nhân Dân tỉnh Đăk Nông đã ban hành Chỉ thị số 01/CT-CTUBND Về việc mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

(Thịt đang nhúng phẩm màu, ảnh minh họa)

     Với các ngành chức năng, UBND các cấp cần phải tăng cường tuyên truyền, quản lý chặt chẽ các mặt hàng sản xuất, chế biến, kinh doanh tại địa phương để kịp chấn chỉnh, nhắc nhở, sử lý kịp thời các hành vi vi phạm quy định của pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo đảm an toàn sức khỏe người tiêu dùng. Tổ chức kiểm tra, quản lý thị trường hàng hóa trong dịp Tết, không để xảy ra hiện tượng đầu cơ, tăng giá; phát hiện, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các trường hợp buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây thất thoát nguồn thu ngân sách và ảnh hưởng quyền lợi người tiêu dùng.

     Với các chủ doanh nghiệp, người sản xuất, chế biến, kinh doanh các mặt hàng có liên quan đến sức khỏe, tính mạng con người hoặc vật nuôi phải luôn luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm ,tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định của Nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm trong các khâu vệ sinh lao động, sản xuất, chế biến, kinh doanh, vận chuyển, trao đổi, mua bán, ký gửi vv…từng bước hình thành thói quen văn hóa kinh doanh tạo điều kiện cho người tiêu dùng có niềm tin và hưởng ứng mạnh mẽ phong trào người việt nam dùng hàng Việt Nam".

    Đối với người tiêu dùng thì tự mình sáng suốt lựa chọn các sản phẩm, hàng hóa phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt, ăn uống hàng ngày đảm bảo sức khỏe cho mình, cho gia đình, cho cộng đồng.

 

Y Ái Buôn Yã