Tin nổi bật

Bế mạc Không gian Văn hóa thổ cẩm Việt Nam
Ngày đăng 17/01/2019 | 08:33  | View count: 72688

Trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I, chiều 16/1, tại Khu Đảo nổi-Hồ Gia Nghĩa, thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) đã diễn ra Lễ bế mạc Không gian Văn hóa thổ cẩm Việt Nam.

 

Đồng chí K'Thanh, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông trao Giấy chứng nhận cho các nghệ nhân cao tuổi nhất

Không gian Văn hóa thổ cẩm Việt Nam diễn ra từ 14-16/1, thu hút 18 tỉnh, thành trong nước và 3 nước bạn Lào, Campuchia, Indonesia tham gia. Chương trình bao gồm các hoạt động: Triển lãm Không gian Văn hóa thổ cẩm Việt Nam; Triển lãm ảnh chủ đề "Quê hương-con người duyên hải miền Trung-Tây Nguyên"; Triển lãm Công viên địa chất Việt Nam; Không gian thực nghiệm dệt thổ cẩm các dân tộc Việt Nam; Không gian Văn hóa ẩm thực các dân tộc Việt Nam; Không gian phục dựng nghi lễ truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số; Biểu diễn nghệ thuật truyền thống các dân tộc.

Đồng chí Lê Khắc Ghi, TUV, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Nông trao giải A cho các tỉnh đạt giải tại Không gian Văn hóa thổ cẩm Việt Nam

Với sự chuẩn bị chu đáo, các đoàn nghệ nhân đã đem đến cho người dân, du khách những nét văn hóa đặc sắc, mang đậm tính đặc trưng của từng dân tộc Việt Nam.

Trao giải A trong phần thi Phục dựng nghi lễ truyền thống cho các đơn vị

Tại Lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao 136 giấy chứng nhận và giải thưởng cho các nghệ nhân, đơn vị tham gia ở từng nội dung cụ thể. 

Trao Giấy chứng nhận cho các nghệ nhân tham gia phần thi Dệt thổ cẩm

Trao giải A trang phục truyền thống các dân tộc

Nguồn "Trang thông tin điện tử tổng hợp Báo Đắk Nông"