Hoạt động ban

Thăm hỏi tặng quà cho các hộ gia đình đồng bào DTTS nghèo và người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Tuy Đức
Publish date 04/02/2021 | 14:47  | View count: 114931

Nhân dịp tết đến Xuân về Tân Sửu năm 2021 và thực hiện lời kêu gọi của Chính phủ "Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau". Ngày 26 và 27 tháng 01 năm 2021, đồng chí K' Khét A Tô, Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh cùng với Đoàn công tác Vụ Địa phương 2 – Ủy ban Dân tộc do đồng chí Tráng A Dương, Quyền Vụ Trưởng, Vụ Địa phương II là Trưởng đoàn đã thăm hỏi và tặng quà cho các hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số nghèo; người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn của huyện Tuy Đức.

Ngày 26/01/2021, tại Ủy ban nhân dân xã Quảng Trực, Đoàn công tác Vụ Địa phương 2 – Ủy ban Dân tộc đã trao, tặng 50 suất quà cho 50 hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số nghèo của xã, với mỗi suất quà là 500.000 đồng bằng tiền mặt và thăm hỏi, chúc tết 01 bon của xã; thăm hỏi, động viên lãnh đạo cán bộ, công chức, nhân viên xã Quảng Trực. Bên cạnh đó, Đoàn công tác cũng đã ghé thăm lãnh đạo UBND huyện, phòng Dân tộc và Trường Dân tộc nội trú huyện Tuy Đức.

Bên cạnh đó, Ban Dân tộc tỉnh đã bàn giao cho Phòng Dân tộc huyện Tuy Đức 40 suất quà (với mỗi suất quà là 500.000 đồng bằng tiền mặt) của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc để kịp thời thăm hỏi, tặng cho 40 hộ gia đình là đồng bào dân tộc thiểu số nghèo trên địa bàn huyện.

Đồng chí Tráng A Dương, Quyền Vụ Trưởng, Vụ Địa phương 2 tặng quà cho các hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số nghèo xã Quảng Trực

 

Ngày 27/01/2021, Đoàn công tác của Vụ Địa phương 2 – Ủy ban Dân tộc và lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh đã tham dự Hội nghị gặp mặt, biểu dương người có uy tín, già làng, trưởng thôn, bon, bản; chức sắc tôn giáo trên địa bàn huyện Tuy Đức năm 2020. Tại Hội nghị, đồng chí Tráng A Dương, Quyền Vụ Trưởng Vụ Địa phương 2 – Ủy ban Dân tộc đã ghi nhận những kết quả đạt được của huyện thời gian qua về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng nói chung; về công tác tổ chức triển khai thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc đối với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện nói riêng. Đồng thời, đồng chí cũng đã thông tin thêm về một số các chương trình, chính sách dân tộc của Trung ương đã và đang triển khai thực hiện trên cả nước: chính sách đối với người có uy tín; Chương trình 135; Đề án giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào DTTS giai đoạn 2015 – 2025; Đề án "Hỗ trợ hoạt động bình đẳng giới vùng DTTS giai đoạn 2018-2025",…. đặc biệt, Ủy ban Dân tộc đã tham mưu Thủ tướng Chính phủ trình Quốc hội khóa XIV ban hành các Nghị quyết số 88/2019/QH14 và Nghị quyết số 120/2020/QH14 về phê duyệt Đề án tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030; qua đó mong muốn cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tham mưu, tổ chức thực hiện tốt các chương trình, chính sách dân tộc tại địa phương; quan tâm hơn đối với đồng bào dân tộc thiểu số nghèo; vùng đặc biệt khăn; cuối cùng thay mặt lãnh đạo Ủy ban Dân tộc gửi chúc mừng năm mới đến lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND; các đại biểu tham dự Hội nghị và toàn thể các vị là người có uy tín, già làng, trưởng thôn, bon, bản; chức sắc tôn giáo nhiều sức khỏe, thành công và hoàn thành tốt nhiệm vụ giao.

Nhân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 sắp đến, lãnh đạo Vụ Địa phương 2 – Ủy ban Dân tộc và lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh đã thăm hỏi, tặng cho người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Tuy Đức với mỗi suất quà là 500.000 đồng bằng tiền mặt.

Đ/C: Tráng A Dương, Quyền Vụ Trưởng và Đ/c: Điểu Mưu, Phó Vụ Trưởng Vụ Địa phương 2 Tặng phần quà của Vụ Địa phương 2 cho người có uy tín

 

Đ/c: K' Khét A Tô, Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh Tặng phần quà của Ban Dân tộc tỉnh Đắk Nông cho người có uy tín

 

                tin ảnh: Bá Pểnh