Tin nổi bật

Công an tỉnh Đắk Nông mở lớp dạy tiếng Mông cho cán bộ, chiến sỹ
Publish date 14/09/2022 | 15:15  | View count: 31011

Sáng ngày 14/9/2022, Công an tỉnh tổ chức khai giảng lớp đào tạo tiếng Mông cho cán bộ, chiến sỹ. Đây cũng là lớp tiếng Mông đầu tiên được khai giảng tại đơn vị. Về Tham dự buổi lễ có đồng chí Bùi Quang Thanh - giám đốc Công an tỉnh; Đ/c Quách Công Ban - Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh cùng các lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh.

Cán bộ, chiến sỹ sẽ được giảng viên là người dân tộc Mông có kinh nghiệm giảng dạy ở địa phương truyền đạt những kiến thức về ngữ âm, từ vựng, các nội dung phản ánh về cuộc sống, văn hóa của đồng bào Mông, nhằm giúp người học nâng cao kỹ năng nghe, nói và sử dụng trong việc giao tiếp với đồng bào. Mục tiêu sau khi kết thúc khóa học, mỗi cán bộ, chiến sỹ phải hiểu được phong tục, tập quán, văn hóa của người Mông...

Thông qua lớp học nhằm giúp cán bộ, chiến sỹ đơn vị thành thạo tiếng đồng bào dân tộc Mông, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân, giúp dân phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, góp phần giúp Công an tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ đấu tranh, phòng chống tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Tin: Minh nghĩa