Asset Publisher
Ngày 08 tháng 4 năm 2024, Ban Dân tộc tổ chức cuộc họp giao ban nội dung đánh giá nhiệm vụ được giao gắn với công tác Cải cách hành chính (CCHC) tại đơn vị trong quý I/2024 và nhiệm vụ trong thời gian tới.
Sau khi nghe báo cáo của các phòng thực hiện các nhiệm vụ, các nội dung có liên quan gắn với công tác CCHC thuộc ban và ý kiến góp ý, thảo luận của các cán bộ, công chức tham dự họp Lãnh đạo Ban kết luận và giao một số nhiệm vụ như sau:
1. Giao Trưởng các phòng (Nghiệp vụ, Thanh tra, Văn phòng):
- Tuyên truyền các nhiệm vụ gắn với công tác tại Quyết định số 1794/QĐ- UBND 27/12/2023 về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh năm 2024; Quyết định số 957/QĐ-UBND ngày 07/8/2023 về việc ban hành Quy định đánh giá, xác định chỉ số CCHC trên địa bàn tỉnh; Quyết định số 1794/QĐ-UBND, ngày 27/12/2023; Kế hoạch số 45/KH-BDT, ngày 08/01/2024 của Ban Dân tộc, về thực hiện CCHC tại Ban năm 2024.
- Phối hợp với các đơn vị (Các Sở, ngành có liên quan) về các nhiệm vụ được giao tại Văn bản số 240/BCĐCCHC, ngày 28/2/2024 của Ban chỉ đạo CCHC tỉnh, về triển khai, thực hiện kết luận của Ban chỉ đạo CCHC của Chính phủ tại Thông báo số 53/TB-VPCP, ngày 15/2/2024 của Văn phòng Chính phủ.
2. Giao Chánh Văn phòng chủ trì:
- Tổ chức quán triệt, tuyên truyền các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND về công tác CCHC, Chỉ số CCHC (PAR INDEX), Chỉ số hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS), nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; gắn trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức với triển khai CCHC để đánh giá, xếp loại cuối năm 2024.
- Thực hiện tốt các phong trào tại đơn vị và phong trào thực hiện về chủ đề CCHC năm 2024 của tỉnh: "Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; kiện toàn và nâng cao hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông; nâng cao tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình "; Thực hiện về giải quyết các TTHC, dịch vụ công trên môi trường điện tự tại địa chỉ: https://dichvucong.daknong.gov.vn/
- Tổng hợp tham mưu Lãnh đạo ban về báo cáo kết quả hàng quý, 06 tháng, năm và đột xuất theo quy định.
3. Giao Phòng Thanh tra:
Chủ trì tham mưu, thực hiện tốt Luật Khiếu nại năm 2011, Luật tố cáo năm 2018, Luật Tiếp công dân 2013, tăng cường trách nhiệm trong giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; tăng cường tổ chức gặp gỡ với người dân để nắm bắt, giải quyết kịp thời được các tâm tư, nguyện vọng và các kiến nghị, khiếu nại bức xúc của người dân; nâng cao hiệu quả tiếp công dân và giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo mang lại sự hài lòng cho người dân.