Hoạt động ban

Trao tặng 200 chiếc xe đạp cho học sinh vượt khó tại Đắk Nông
Ngày đăng 09/05/2022 | 13:54  | View count: 15583

Ngày 07/05, tại xã Đắk Som (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông), Hội bảo tồn lan rừng Việt Nam phối hợp với UBND xã Đắk Som và một số đơn vị tổ chức chương trình "Cùng em đến trường" trao tặng xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trên địa bàn.

Được sự ủy quyền của ông Phan Đình Hiến - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Đăk Nông cử ông Quách Công Ban - Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh về tham dự chương trình, ông Phan Xuân Thủy - Hội trưởng hội bảo tồn lan rừng Việt Nam. ông Đoàn Văn Phương - Phó chủ tich UBND Huyện Đắk Glong, ông Lê Đại Thành - Trưởng phòng giáo dục Huyện Đắk Glong, đại diện Ủy ban nhân dân xã Đắk Som, ban giám hiệu trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi và ban giám hiệu trường THCS Phan Chu Trinh cùng các mạnh thường quân đến từ các tỉnh Hải Phòng, Sơn La, Cà Mau, Bắc Ninh, Hà Nôi, Thanh Hóa, Nghệ An, Khánh Hòa, Bình Định, Đồng Nai, Bình Phước, Tp Hồ Chí Minh… đã đến tham dự và trực tiếp trao tận tay những món quà ý nghĩ đến các em học sinh.

Ông Phan Xuân Thủy, Chủ tịch Hội bảo tồn lan rừng Việt Nam phát biểu tại chương trình

Tại chương trình, ban tổ chức đã trao tặng 200 chiếc xe đạp trị giá hơn 300 triệu đồng do Công ty TNHH Kinh doanh tổng hợp Nam Sơn, Công ty sản xuất và cung ứng những chiếu xe đạp với chất lượng đảm bảo, được thiết kế phù hợp với các em học sinh, và với mức giá phi lợi nhuận cho 200 em học sinh khó khăn của các trường trên địa bàn xã Đắk Som. Đây là nguồn hỗ trợ của Hội bảo tồn lan rừng Việt Nam và các nhà tài trợ dành tặng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên và đạt thành tích cao trong học tập. Những chiếc xe đạp sẽ giúp các em có phương tiện đi lại thuận lợi hơn để đến trường, đến lớp học tập.

Ban tổ chức trao tặng xe đạp cho các em học sinh

Đây là lần thứ 3 Hội bảo tồn lan rừng Việt Nam tổ chức trao quà tại tỉnh Đắk Nông, Năm 2018, Hội đã tổ chức trao quà ở huyện Tuy Đức, năm 2020 tổ chức ở huyện Cư Jut. Đúng ra Chương trình được tổ chức cũng vào khoảng thời gian này của năm 2021; tuy nhiên, do dịch Covid nên buộc phải hoãn lại đến nay mới tổ chức được.

Phát biểu tại chương trình trao tặng xe, Quách Công Ban, Phó ban dân tộc tỉnh Đắk Nông biểu dương, ghi nhận những đóng góp tích cực của Hội bảo tồn lan rừng Việt Nam, trao tặng những món quà ý nghĩa cho học sinh khó khăn trên địa bàn.

Đồng thời UBND xã Đắk Som tặng bằng khen cho 05 nhà tài trợ có nhiều đóng góp "vì sự nghiệp giáo dục" xã Đắk Som năm 2022 là Hội bảo tồn lan rừng Việt Nam; Công ty TNHH Kinh doanh tổng hợp Nam Sơn; Công ty Cổ phần Vật tư Tây Đô Long An; Công ty Giá thể phong lan New Zita và Công ty TNHH Thiết bị điện Mai Minh Ngọc.

Ông Quách Công Ban - Phó Trưởng Ban Dân tộc phát biểu tại chương trình

Qua đó, UBND xã mong muốn các đơn vị, tổ chức, cá nhân thiện nguyện tiếp tục chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ nhiều hơn nữa vật chất, tinh thần cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cùng đồng hành chính quyền nâng cao chất lượng giáo dục.

Việc trao tặng xe đạp cho các em học sinh là việc làm hết sức ý nghĩa nhằm hỗ trợ các em có đủ điều kiện đến trường được học tập và rèn luyện. Qua đó kịp thời động viên, khích lệ các em tiếp tục vững bước trên hành trình vượt khó, học giỏi, trở thành công dân có ích cho quê hương.

Cho đến nay, chương trình "Cùng em đến trường" đã trở thành công tác thường niên của Hội bảo tồn lan rừng Việt Nam. Bước chân chương trình "Cùng em đến trường" đã trải gần kín khắp các tỉnh thành trong cả nước với tổng số hơn 100 đợt trao quà, tổng số tiền trên 6 tỷ đồng với hành nghìn chiếc xe đạp, cặp sách, áo ấm...

Tin, ảnh: BBT