Kết luận ý kiến chỉ đạo

Tăng cường hơn nữa công tác quản lý hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh
Ngày đăng 12/09/2018 | 09:20  | View count: 822

Đó là chỉ đạo của đồng chí Hà Trung Ký, UVTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tại hội nghị giao ban báo chí tháng 8, định hướng nội dung tuyên truyền tháng 9/2018 được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức vào sáng 7/9.

Tham dự có đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, thị xã Gia Nghĩa, Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương đóng chân trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị

 

Theo đánh giá tại hội nghị, trong tháng 8/2018, trên cơ sở chỉ đạo, định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, công tác thông tin, tuyên truyền và hoạt động của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả.

Báo chí tiếp tục thông tin mang tính định kỳ, chuyên sâu các nội dung về xây dựng Đảng, "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", xây dựng nông thôn mới, cải cách hành chính, tuyên truyền các sự kiện, ngày lễ lớn của tỉnh…

Ông Lê Văn Một, Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh cung cấp cho báo chí một số thông tin liên quan đến tình hình thu hút đầu tư vào tỉnh Đắk Nông

Đặc biệt, trong tháng, Báo Đắk Nông và một số cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn đã kịp thời đăng tải các bài viết có nội dung về xử lý cán bộ, đảng viên sai phạm liên quan đến đất rừng, cũng như việc nêu cao tinh thần, trách nhiệm của các tổ chức cơ sở đảng về chống bệnh thành tích, thẳng thắn nhìn nhận khuyết điểm để khắc phục.

Ông Lê Văn Thịnh, Chánh văn phòng UBND thị xã Gia Nghĩa thông tin cho báo chí về khó khăn liên quan đến tiến độ thực hiện Dự án Hồ Gia Nghĩa

Tuy nhiên, trong tháng 8, có một số bài báo của các cơ quan báo chí trung ương thông tin không đầy đủ về công tác nội bộ, cán bộ tại địa phương. Từ đây, phát sinh nhiều nguồn dư luận trái chiều, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cá nhân từng cán bộ nói riêng và UBND tỉnh nói chung.

Đại diện Phòng PA83 (Công an tỉnh) lưu ý báo chí khi đưa thông tin về công tác nội bộ phải thực sự khách quan

Kết quả triển khai thực hiện các chương trình, hành động của Tỉnh ủy về việc thực hiện các Nghị quyết Hội nghị lần thứ VI, Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) chưa được các cơ quan báo chí phản ánh, triển khai thực hiện kịp thời, đồng bộ.

Đại diện Báo Nhân dân đề nghị thị xã Gia Nghĩa thông tin về bố trí tái định cư cho các hộ dân nằm trong vùng Dự án Hồ Gia Nghĩa

Tại hội nghị, về phía Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, UBND thị xã Gia Nghĩa đã cung cấp thêm thông tin cho các cơ quan báo chí về tình hình thu hút đầu tư vào tỉnh Đắk Nông năm 2018 và kết quả thực hiện giải phóng mặt bằng, tái định cư cho người dân thuộc Dự án Hồ Gia Nghĩa.

TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh mong muốn các cơ quan báo chí đồng hành với tỉnh trong thông tin về phát triển kinh tế - xã hội

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh ghi nhận, cảm ơn sự quan tâm, đồng hành của các cơ quan báo chí trong quá trình phát triển của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực. Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới, các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành với địa phương để thông tin, truyên truyền kịp thời các chủ trương, chính sách của tỉnh đến cộng đồng doanh nghiệp, người dân, bạn bè trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, từ nay đến cuối năm, các cơ quan thông tấn báo chí cần tuyên truyền đậm nét, sâu rộng hơn về những chương trình, lễ hội mà UBND tỉnh tổ chức, nhằm hướng đến Kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh.

Đồng chí Hà Trung Ký, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu kết luận tại hội nghị

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Hà Trung Ký nhấn mạnh: khi thông tin về nội dung liên quan đến công tác nội bộ, cán bộ của tỉnh, các cơ quan báo chí phải phản ánh một cách trung thực, khách quan và công tâm; tránh tình trạng phản ánh thiếu trung thực vì những động cơ thiếu trong sáng, gây ảnh hưởng đến chủ trương của tỉnh. Về phía UBND tỉnh cần chỉ đạo cơ quan quản lý nhà nước là Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường quản lý nhà nước về báo chí, xem xét cụ thể từng nội dung, vấn đề, từ đó, tham mưu với UBND tỉnh có giải pháp can thiệp kịp thời.

Về định hướng tuyên truyền trong tháng 9, đồng chí yêu cầu các cơ quan báo chí cần tập trung tuyên truyền công tác tổ chức, sắp xếp bộ máy tinh giản theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) và Nghị quyết số 18 của Tỉnh ủy Đắk Nông; Đẩy mạnh tuyên truyền về tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về công tác xây dựng Đảng; Chỉ thị 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Đẩy mạnh tuyên truyền về kết quả thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí gắn với phòng, chống âm mưu diễn biến hòa bình; Tiếp tục thông tin về những kết quả kinh tế, xã hội của tỉnh trong 9 tháng đầu năm và giải pháp thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2018…

Tin, ảnh: Nguyễn Lương