Tin nổi bật

RA MẮT HỆ THỐNG ĐÓNG GÓP TRỰC TUYẾN CỦA TIỂU BAN VẬN ĐỘNG VÀ HUY ĐỘNG XÃ HỘI
Ngày đăng 28/09/2021 | 08:32  | View count: 76285

Để giúp các nhà hảo tâm dễ dàng tiếp cận và ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch, ngày 16/9 Tiểu ban Vận động và huy động xã hội thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã chính thức ra mắt hệ thống đóng góp trực tuyến thông qua địa chỉ truy cập: http://vandongxahoi.mattran.org.vn.

Giao diện của Trang thông tin điện tử 

Sự ra đời của trang http://vandongxahoi.mattran.org.vn sẽ tạo ra kênh đóng góp ủng hộ trực tuyến cho công tác phòng chống dịch bên cạnh việc tiếp nhận ủng hộ qua thông qua 2 kênh trực tiếp là Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam 63 tỉnh, thành phố và các tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam.

Tiểu ban Vận động và huy động xã hội tiếp nhận sự ủng hộ bằng tiền (tiền mặt hoặc chuyển khoản) và bằng hiện vật phần quà an sinh, vật tư y tế, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm…) thông qua cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam, các Hội thành viên và MTTQ các tỉnh, thành có nhiệm vụ tổng hợp tin tức, thống kê các nguồn lực hỗ trợ và cập nhật số liệu vào hệ thống quản trị. Thông qua website, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước có thể theo dõi thông tin tổng hợp về các nguồn lực đã được tiếp nhận và phân bổ đến các địa phương để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh và chăm lo, hỗ trợ cho nhân dân.

Trang thông tin điện tử của Tiểu ban Vận động và huy động xã hội sẽ cung cấp thông tin, tin tức về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên toàn quốc và thiết lập hệ thống quản trị để MTTQ các tỉnh thành kịp thời thông tin, tình hình, có mô hình, giải pháp tiêu biểu của địa phương, cơ sở; Thông tin về nội dung chỉ đạo, các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia và phòng, chống dịch Covid-19 và của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Trang thông tin cũng cung cấp chức năng quản trị thông tin, hỗ trợ điều hành hệ thống giúp cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam và MTTQ các tỉnh, thành tổng hợp, thống kê và cập nhật số liệu hàng ngày về các nguồn lực hỗ trợ, nguồn lực đã tiếp nhận và phân bổ, sử dụng; đồng thời cũng là kênh tiếp nhận ủng hộ trực tuyến của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

Để cùng chung tay, ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19, các tổ chức, cá nhân hãy truy cập địa chỉ http://vandongxahoi.mattran.org.vn. và thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Lựa chọn cá nhân hoặc tổ chức ủng hộ và điền đầy đủ thông tin cá nhân theo biểu mẫu.

Bước 2: Lựa chọn cách thức ủng hộ gồm ủng hộ tiền mặt hoặc ủng hộ hiện vật và cập nhật thông tin theo biểu mẫu.

Bước 3: Nhấn ỦNG HỘ NGAY.

Bước 4: Truy cập Tab THỦ TỤC ỦNG HỘ và thực hiện chuyển tiền hoặc gửi hiện vật theo hướng dẫn.

Với sự chung tay ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước. Tiểu ban Vận động và huy động xã hội cam kết sẽ sử dụng nguồn lực vận động được đúng mục đích, công khai, minh bạch, có hiệu quả theo quy định của Nhà nước và Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.  

Minh Nghĩa