Tin nổi bật

"Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số", giảm giá 50% sản phẩm số, dịch vụ số
Ngày đăng 05/10/2022 | 15:47  | View count: 35300

Chương trình "Tháng 10. Tháng tiêu dùng số" kéo dài từ ngày 01/10/2022 đến hết tháng 10/2022 với việc đồng loạt thực hiện chính sách ưu đãi 50% giá sản phẩm số, dịch vụ số.

Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số

Chương trình do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 2022 diễn ra vào ngày 10-10, đồng thời hướng tới mục tiêu để người dân được thụ hưởng những lợi ích của chuyển đổi số, để doanh nghiệp công nghệ số được tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng.

Trong thời gian diễn ra chương trình, cơ quan nhà nước cùng cộng đồng doanh nghiệp đồng hành với người dân trong tiến trình chuyển đổi số bằng cách đồng loạt có chính sách ưu đãi 50% giá sản phẩm số, dịch vụ số.

Các Tổ Công nghệ số cộng đồng cũng đã, đang và sẽ tiếp tục "đi từng ngõ, gõ từng nhà" để hướng dẫn từng người dân sử dụng sản phẩm, dịch vụ số. Qua quá trình sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số, người dân sẽ có kỹ năng số. Có kỹ năng số sẽ thúc đẩy tiêu dùng số, hình thành thị trường số từ đó phát triển kinh tế số, xã hội số.

Hiện tại có hơn 50 doanh nghiệp tham gia chương trình với 10 nhóm ưu đãi nổi bật bao gồm: Viễn thông, Thanh toán số, Thương mại điện tử, Tên miền quốc gia.VN, Chữ ký số, An toàn thông tin mạng, Giao thông, Giáo dục, Y tế và Sách điện tử.

Từ nay trong suốt tháng 10-2022, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp chung tay, hưởng ứng tham gia Chương trình "Tháng 10. Tháng tiêu dùng số".

Cổng thông tin chuyển đổi số quốc gia sẽ đăng tải danh sách chi tiết các chính sách miễn phí, ưu đãi, giảm giá cho người dân nhân dịp tháng hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10-10 (địa chỉ: https://dx.gov.vn ) . Cổng thông tin về chuyển đổi số quốc gia cũng đăng tải nhiều thông tin hữu ích khác về chuyển đổi số phục vụ người dân, doanh nghiệp, chính quyền tham khảo.

Doanh nghiệp đăng ký tham gia cung cấp thông tin về chương trình ưu đãi sản phẩm, dịch vụ số tại địa chỉ https://form.gov.vn/FlM2Jn

Nâng cao kỹ năng số cho người dân

Chương trình Tháng 10 -Tháng tiêu dùng số hướng đến hai nhóm đối tượng: Nhóm đã và đang sử dụng dịch vụ số (nhằm tăng thêm thời lượng sử dụng cho họ) và Nhóm đối tượng người dùng mới (nhằm khuyến khích người dân tham gia kênh số, sử dụng sản phẩm dịch vụ số). Trong đó chương trình khuyến khích người dùng mới tham gia vào các kênh số, các sản phẩm dịch vụ số với chi phí tiếp cận 0 đồng.

Các cơ quan nhà nước cùng cộng đồng doanh nghiệp đồng hành với người dân trong tiến trình chuyển đổi số bằng cách đồng loạt có chính sách ưu đãi sử dụng sản phẩm, dịch vụ số. Đây không phải là các chương trình ưu đãi, giảm giá đơn thuần. Mục đích lớn nhất của các chương trình nhằm nâng cao khả năng kỹ năng số cho người dân. Các nhóm kỹ năng số này bao gồm: Sử dụng dịch vụ công trực tuyến; Mua sắm trực tuyến; thanh toán trực tuyến; Tự bảo vệ trước nguy cơ trực tuyến trên không gian mạng; Thúc đẩy học tập từ xa, khám chữa bệnh từ xa.

Trước đó, Bộ Thông tin và truyền thông cùng các Bộ, ngành, địa phương đã thành lập các Tổ công nghệ số cộng đồng. Thời gian qua, các Tổ công nghệ số cộng đồng trên toàn quốc đã và đang "Đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người" sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số. Qua quá trình sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số, người dân sẽ có kỹ năng số. Có kỹ năng số sẽ thúc đẩy tiêu dùng số, hình thành thị trường số từ đó phát triển kinh tế số, xã hội số.

Ở tỉnh Đắk Nông, đến hết tháng 09/2022, đã thành lập 784 Tổ Công nghệ số cộng đồng (cấp xã: 71, cấp thôn: 713) với tổng số thành viên là: 4.078 (cấp xã: 710, cấp thôn: 3.368). Tỷ lệ tổ công nghệ số cộng đồng cấp xã và cấp thôn trên địa bàn tỉnh đạt 100%. 

trích nguồn Đaknong.gov.vn