Tin nổi bật

Ban Dân tộc tỉnh Đắk Nông tổ chức hoạt động tuyên truyền bình đẳng giới trong vùng dân tộc thiểu số năm 2023 tại huyện Tuy Đức
Ngày đăng 17/03/2023 | 09:39  | View count: 130070

Toàn cảnh hội nghị

Thực hiện kế hoạch 88/KH-UBND ngày 18/02/2022 của UBND tỉnh Đăk nông kế hoạch triển khai thực hiện chương trình truyền thông về bình đẳng giới trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Đăk nông giai đoạn 2021-2025. Ngày 17/3/2023 tại Hội trường UBND xã Quảng tân Ban Dân tộc đã phối hợp với xã Quảng tân triển khai tổ chức tuyên truyền bình đẳng giới trong vùng dân tộc thiểu số năm 2023 cho đối tượng là đồng bào các dân tộc thiểu số, già làng, người có uy tín, cán bộ cấp thôn và các đoàn thể cấp thôn, tập trung tại các địa bàn khó khăn, đặc biệt khó khăn, vùng có điều kiện kinh tế, văn hóa, xã hội kém phát triển thuộc vùng dân tộc thiểu số; học sinh tại các trường dân tộc nội trú, bán trú trên địa bàn huyện. Đến dự và khai mạc buổi tuyên truyền về phía Ban Dân tộc tỉnh có đồng chí Quách Công Ban - Phó Ban dân tộc tỉnh, Lãnh đạo xã Quảng tân và hơn 60 người tham gia buổi tuyên truyền Bình Đẳng giới, trong đó nữ giới có 29 người và nam giới có 31 người.

Nội dung tuyên truyền tại hội nghị tập trung về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới. Đặc biệt là bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính. Cụ thể: Tuyên truyền Luật bình đẳng giới; Luật phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Hôn nhân và gia đình; các văn bản có nội dung liên quan đến hoạt động bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ.

 

Tin ảnh: Y Ái Buôn Ya