Tin nổi bật

Công đoàn cơ sở Ban Dân tộc tỉnh tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028
Ngày đăng 31/03/2023 | 08:25  | View count: 76345

Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm lãnh chỉ đạo của Chi ủy, sự hướng dẫn của Công đoàn cấp trên và sự hỗ trợ của lãnh đạo Ban, Công đoàn cơ sở Ban Dân tộc tỉnh đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và đạt được nhiều kết quả thiết thực trong công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên; Tham mưu và phối hợp chặt chẽ với Đảng và chính quyền tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phát huy quy chế dân chủ cơ sở; tham gia cùng với Đảng và chính quyền trong việc xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, xây dựng tổ chức Công đoàn cơ sở vững mạnh, đội ngũ đoàn viên công đoàn có đủ trình độ năng lực về mọi mặt để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Theo đó, công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn luôn được công đoàn cơ sở đặc biệt quan tâm; nhiệm kỳ qua đã thực hiện chi cho các hoạt động phong trào nhân các ngày lễ, tết hàng năm như: tặng quà cho đoàn viên công đoàn: ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và Quốc tế Lao động, ngày lễ Quốc khánh, ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10); họp mặt, khen thưởng và tặng quà cho các cháu thiếu nhi là con của đoàn viên công đoàn nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Tết Trung thu. Bên cạnh đó, kịp thời thăm hỏi, động viên, giúp đỡ gia đình đoàn viên công đoàn trong lúc khó khăn, ốm đau. Từ những việc làm thiết thực trên phần nào cũng giảm bớt khó khăn, khích lệ tinh thần cho đoàn viên công đoàn, giúp đoàn viên công đoàn ổn định cuộc sống, an tâm trong công tác, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn được phân công, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ của ngành.

Toàn cảnh Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Bà Phan Thị Hồng, Uỷ viên Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức tỉnh; ông Phan Đình Hiến, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Dân tộc đánh giá cao những thành tích mà Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã đạt được và thẳng thắn nêu ra những hạn chế, tồn tại trong quá trình hoạt động của nhiệm kỳ qua. Qua đó, đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023 - 2028 tiếp tục phát huy, kế thừa những thành tích đã đạt được, xây dựng kế hoạch công tác và chương trình hoạt động một cách thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan; tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chi ủy, lãnh đạo cơ quan và Công đoàn cấp trên trong các phong trào để nâng cao chất lượng hoạt động công tác Công đoàn của nhiệm kỳ mới. Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 03 đồng chí. Ban Chấp hành khóa VI họp phiên thứ nhất và bầu cử chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn. Kết quả, ông Nguyễn Ngọc Thạch – Phó Ban Dân tộc trúng cử chức danh Chủ tịch, với số phiếu 3/3, đạt 100%; ông Nguyễn Văn Khánh – Chánh Văn phòng trúng cử chức danh Phó Chủ tịch, với số phiếu 3/3, đạt 100%.

Ban Chấp hành CĐCS Ban Dân tộc tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt, hứa hẹn

* Đại hội cũng thông qua Nghị quyết với một số chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cho nhiệm kỳ 2023 – 2028 như sau:

- Phát triển mới đoàn viên đến cuối nhiệm kỳ (2028), đạt 100%.

- Hàng năm, 100% đoàn viên được học tập, tuyên truyền, phổ biến đường lối chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước và Nghị quyết công đoàn các cấp.

- Hàng năm, 100% cán bộ, công chức và người lao động đăng ký thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do công đoàn và ngành dân tộc phát động. Trọng tâm là cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; hưởng ứng các phong trào thi đua chung tay xây dựng nông thôn mới; phong trào thi đua đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính.

- Hàng năm, 100%  CBCC, lao động nữ đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", có trên 70% CBCC lao động nữ đạt danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà".

- Hàng năm phấn đấu công đoàn cơ sở đạt vững mạnh trở lên, cơ quan văn hóa, đảm bảo an ninh trật tự.

- Trong nhiệm kỳ, 100% cán bộ công đoàn được đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn.

- Hàng năm, 100% cán bộ nữ được bồi dưỡng, tập huấn nội dung về bình đẳng giới, lồng ghép giới trong hoạt động công đoàn.

- Trong nhiệm kỳ, giới thiệu ít nhất 02 đến 03 đoàn viên công đoàn ưu tú cho tổ chức Đảng bồi dưỡng, xem xét kết nạp.

- Công đoàn thực hiện tốt công tác tài chính công đoàn theo quy định, tham gia đóng góp Quỹ "Mái ấm công đoàn"; Quỹ đoàn viên nghèo.

- Hàng năm, 80% đạt danh hiệu lao động tiên tiến, trong đó có 30% đoàn viên trở lên đạt đoàn viên xuất sắc; có từ 1-2 đoàn viên trở lên đạt xuất sắc tiêu biểu đề nghị Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức và Liên đoàn Lao động tỉnh khen thưởng.

- Hàng năm tổ chức Hội nghị cán bộ công chức theo đúng thời gian quy định.

- 100% gia đình đoàn viên đạt danh hiệu ''gia đình văn hóa''; không có trường hợp nào vi phạm tệ nạn xã hội, vi phạm chính sách Dân số kế hoạch hóa gia đình.

- 100% đoàn viên, người lao động được đóng và hưởng BHXH, BHYT, BHTN trong diện theo quy định; được thăm hỏi, động viên kịp thời khi ốm đau, hiếu, hỉ.

- 100% đoàn viên nữ mặc đồng phục vào thứ hai và thứ sáu hàng tuần.


Qua một buổi làm việc với tinh thần khẩn trương, dân chủ, nghiêm túc và đầy trách nhiệm. Đại hội Công đoàn cơ sở Ban Dân tộc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã thành công tốt đẹp./.

Tin ảnh: Minh Nghĩa