Tin nổi bật

Đoàn kết là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của dân tộc ta
Ngày đăng 19/11/2019 | 14:03  | View count: 107919

Tối 18/11, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) đã khai mạc Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hoá Việt Nam” năm 2019 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) phối hợp tổ chức. Tuần lễ diễn ra từ ngày 18/11- 23/11.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ khai mạc

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ khai mạc

Đến dự Lễ khai mạc có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng; Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến …; đại diện lãnh đạo ban, Bộ, ngành cùng đông đảo đồng bào các dân tộc.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Đoàn kết là truyền thống quý báu, nguồn sức mạnh, động lực quan trọng, nhân tố quyết định mọi thắng lợi của sự nghiệp đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Đặc biệt, từ khi có Đảng, Bác Hồ lãnh đạo, đồng bào các dân tộc trên đất nước Việt Nam luôn đoàn kết một lòng theo Ðảng trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

"Sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc vẫn luôn là một trong những nguồn lực quan trọng nhất, mạnh mẽ nhất để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, phát triển đất nước với mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh". Thông qua MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên, truyền thống yêu nước và tinh thần đoàn kết các dân tộc, các tôn giáo ngày càng được củng cố, tăng cường và phát huy. MTTQ Việt Nam là biểu tượng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, cầu nối tin cậy giữa Nhân dân với các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp", Thủ tướng khẳng định.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam tặng quà cho bà con đang sinh sống tại Làng Văn hóa- Du lịch các dân tộc Việt Nam

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam tặng quà cho bà con đang sinh sống tại Làng Văn hóa- Du lịch các dân tộc Việt Nam

Thủ tướng hoan nghênh và đánh giá cao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hoá Việt Nam" trong những năm qua, nhằm tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc và bảo tồn những di sản văn hóa quý báu của các dân tộc anh em trên đất nước ta. Hoạt động này càng có ý nghĩa sâu sắc hơn khi diễn ra trong đúng dịp kỷ niệm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, ngày hội đại đoàn kết toàn dân.

Nhân ngày truyền thống 89 năm MTTQ Việt Nam, Thủ tướng mong muốn MTTQ và các tổ chức thành viên cùng các cấp, các ngành, các tổ chức, cơ quan, đơn vị tiếp tục khơi dậy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy tinh thần thi đua sáng tạo trong mọi tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ đất nước trong tình hình mới; triển khai có hiệu quả Chương trình hành động của Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ IX đã đề ra.

Tại lễ khai mạc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Quốc hội, MTTQ Việt Nam đã tặng quà cho đại diện cộng đồng các dân tộc đang sinh sống và thường xuyên tổ chức các hoạt động tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Chương trình nghệ thuật

Chương trình nghệ thuật "Âm vang đất Việt"

Cũng trong khuôn khổ Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hoá Việt Nam" năm 2019 còn có nhiều hoạt động như: Triển lãm ảnh Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản văn hóa Việt Nam; giới thiệu một số lễ hội truyền thống, phong tục, tập quán đặc sắc của đồng bào các dân tộc của cộng đồng Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam; Tọa đàm "Truyền thông với bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa dân tộc"…

 

trích nguồn: http://baodantoc.vn/