Xuất bản thông tin

Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi, vận động người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone
Ngày đăng 28/08/2020 | 09:13  | View count: 104423

Cổng thông tin điện tử Ban Dân tộc tỉnh trân trọng đăng toàn văn thư kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn về vận động người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone.

Kính gửi: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên; Văn phòng Tỉnh ủy và các Ban của Đảng; Văn phòng HĐND tỉnh và các Ban của HĐND tỉnh; Các Sở, Ban, ngành cấp tỉnh; Các cấp ủy, chính quyền địa phương; Các cơ quan báo chí, truyền thông; Các hiệp hội, doanh nghiệp; Nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ trực tuyến với các địa phương về phòng, chống dịch Covid-19 (Thông báo số 272/TB-VPCP ngày 03/8/2020); Công văn số 2841/BTTTT-THH  ngày 01/8/2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc triển khai tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone. Tính đến ngày 24/8/2020, tỉnh Đắk Nông có 69.685 lượt cài đặt ứng dụng Bluezone, đạt tỷ lệ 11,20%.

Ứng dụng Bluezone là ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần, giúp cơ quan y tế truy vết nhanh nhất những người tiếp xúc với các ca nhiễm, nghi nhiễm. Từ đó mang lại lợi ích: Phát hiện ra sớm những trường hợp tiếp xúc gần (mà không biết) hoặc không có biểu hiện bệnh; hạn chế những người cần phải đi cách ly, thay vì phải cách ly hàng nghìn người khi phát hiện 1 ca nhiễm bệnh; cảnh báo sớm cho người dùng Bluezone nếu đã tiếp xúc với các ca nhiễm, nghi nhiễm.

Ứng dụng này tiềm năng trở thành công cụ hỗ trợ hữu ích cho ngành y tế trong phòng chống dịch, giúp xã hội và nền kinh tế duy trì hoạt động ngay cả khi chưa hết dịch Covid-19. Ứng dụng Bluezone không sử dụng bất cứ thông tin cá nhân nào ngoài mục đích bảo vệ người dân và gia đình trước dịch bệnh.

Tôi rất vui mừng với con số 69.685 lượt cài ứng dụng Bluezone trên địa bàn tỉnh trong 2 tuần qua. Đây là một kết quả đáng khích lệ, tuy nhiên, vẫn chưa đạt so với mục tiêu đề ra. Bluezone sẽ phát huy hiệu quả nhiều hơn khi càng nhiều người cài đặt và sử dụng. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, tôi kêu gọi:

1. Chính quyền cơ sở và các tổ chức đoàn thể kết hợp với các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông tiếp tục triển khai công tác truyên truyền, vận động, đi từng ngõ, gõ từng nhà hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh.

2. Các cơ quan, tổ chức đề nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; các trường học đề nghị phụ huynh, học sinh; các bệnh viện đê nghị bệnh nhân và người đến khám chữa bệnh cài đặt và sử dụng Bluezone. Đặc biệt, tại các bệnh viện, những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, Sở Thông tm và Truyền thông và các doanh nghiệp viễn thông bố trí nhân lực hỗ trợ hướng dẫn cài đặt Bluezone.

3. Các nhà hàng, khách sạn, siêu thị, cơ sở kinh doanh tập trung đông người vận động khách hàng cài đặt và sử dụng Bluezone.

4. Mỗi người cài Bluezone hãy đề nghị những người tiếp xúc gần với mình cùng cài Bluezone và hướng dẫn họ cài Bluezone. Hành động như vậy là góp phần bảo vệ chính mình, bảo vệ cộng đồng.

Chúng ta cùng chung tay ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 bằng sức mạnh của cộng đồng. Đắk Nông quyết tâm cùng cả nước không để dịch bệnh lan rộng./. 

Thân ái!