BẢN CAM KẾT HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP VÀ NHÀ ĐẦU TƯ

Đại biểu HĐND hai cấp tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri huyện Cư Jút
Ngày đăng 07/11/2018 | 16:54  | View count: 94223

Sáng 7/11, tại xã Ea Pô (Cư Jút), đại biểu Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh, cùng các đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh, huyện đã có buổi tiếp xúc cử tri 4 xã: Nam Dong, Đắk D'rông, Đắk Wil, Ea Pô để thông báo nội dung, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa III và tiếp thu các ý kiến của cử tri.

Đại biểu HĐND tỉnh thông báo nội dung, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa III

Tại buổi tiếp xúc, hầu hết ý kiến cử tri đề nghị tỉnh cần đầu tư vốn để xây dựng đường giao thông nông thôn, điện lưới quốc gia, hỗ trợ địa phương thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Cử tri cũng phản ánh những bất cập trong việc giải quyết chế độ, chính sách đối với người có công, nguồn điện trên địa bàn không ổn định, ô nhiễm môi trường, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

Cử tri xã Ea Pô phản ánh các vấn đề trên địa bàn

Cử tri Bùi Văn Bình, ở thôn Thanh Nam, xã Ea Pô cho rằng, việc thực hiện các thủ tục để nhận chế độ đối với dân công hỏa tuyến, làm lại chứng minh nhân dân quá rườm rà, phức tạp, gây nhiều khó khăn cho đối tượng thụ hưởng. Cử tri Ly Văn Cam, thôn Cồn Dầu, xã Ea Pô  phản ánh, do thôn không có điểm trường nên học sinh phải qua bên tỉnh Đắk Lắk học nhưng lại không được hưởng các chế độ, chính sách gì cả, ngành chức năng cần có hướng giải quyết. Thôn Cồn Dầu đã được thành lập lâu nhưng một số hộ dân vẫn chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, gây nhiều khó khăn trong việc thế chấp, vay vốn ngân hàng.

Cử tri Dương Công Hoan, thôn Ba tầng cũng phản ánh địa giới hành chính thôn nằm ở khu vực biên giới nhưng hiện tại không được hưởng các chế độ đối với vùng 3. Khu tái định cư do Nhà nước lập ra nhưng lâu nay không được đầu tư hạ tầng như điện lưới quốc gia, đường giao thông, cấp đất sản xuất, nước sạch…

Cử tri kiến nghị tỉnh đầu tư vốn để xây dựng đường giao thông nông thôn, điện lưới quốc gia

Cử tri Hà Văn Hiệp, thôn Thanh Tâm, xã Ea Pô cho rằng, tình trạng xe quá tải, hết hạn sử dụng hoạt động nhưng không thấy cơ quan chức năng xử lý. Hiện nay, tại Chi nhánh Agribank Nam Dong, khi người dân trả trước thời hạn các khoản vay thì bị phạt. Do đó, tỉnh có ý kiến với ngân hàng loại bỏ hình thức phạt này để tạo thuận lợi cho người vay.

Cử tri xã Nam Dong đề nghị chính quyền trả lời, làm rõ việc đấu giá đất và tài sản đối với trụ sở UBND xã, trường học có đúng quy định hay không. (Bởi một số công trình trước đây được người dân hiến đất xây dựng, sau này khi xây dựng các công trình mới lại phải đi mua đất).

Đồng chí Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh hứa tiếp thu và đôn đốc để sớm giải quyết dứt điểm những ý kiến, kiến nghị của cử tri

Sau khi nghe lãnh đạo các cơ quan chức năng, địa phương tiếp thu giải trình, phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Đình Trung hứa sẽ tiếp thu và lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc để sớm giải quyết dứt điểm những ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhất là những bức xúc kéo dài, liên quan đến cuộc sống, sản xuất của người dân.

Các đại biểu HĐND tỉnh trao đổi với cử tri xã Ea Pô

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung cũng nghiêm khắc phê bình huyện Cư Jút trong việc triển khai các thủ tục chậm, dẫn tới năm 2018 không được cấp nguồn vốn để xây dựng tuyến đường từ thôn Tân Sơn, xã Ea Pô đi huyện Buôn Đôn tỉnh Đắk Lắk. Về thành lập thôn mới trên địa bàn xã Ea Pô thì xã và huyện cần sớm báo cáo với tỉnh để quyết định. Về bán đấu giá tài sản nhà nước ở xã Nam Dong, huyện, xã phải tổ chức đối thoại và công khai quy hoạch để người dân biết, hiểu và có sự chung sức trong xây dựng, phát triển địa phương.

Theo Đắk Nông Online