THÔNG TIN DÀNH CHO DU KHÁCH

Tôn vinh, khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào hiến màu tình nguyện, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” giai đoạn 2008-2018
Ngày đăng 27/03/2018 | 14:30  | View count: 5280

Sáng ngày 27/3, Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện, chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo và Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện công tác vận động hiến máu tình nguyện và phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" giai đoạn 2008-2018.

Các đồng chí: Ngô Thanh Danh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh; Tôn thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo tỉnh; Trần Thị Tuyết - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo tỉnh cùng chủ trì. Đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã; Ban chỉ đạo các cấp; các nhà hảo tâm, doanh nghiệp; tình nguyện viên; cơ quan báo, đài trên địa bàn tỉnh tham dự.

Theo báo cáo tại Hội nghị, 10 năm qua, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện, khám chữa bệnh nhân đạo, tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam tỉnh đã phát động triển khai phong trào với nhiều hình thức đa dạng, phong phú và đạt được nhiều kết quả thiết thực.

Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" đã có sức lan tỏa sâu rộng, thu hút sự tham gia của đông đảo của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Trong 10 năm, toàn tỉnh đã tổ chức thăm và tặng quà cho 252 ngàn lượt hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam và gia đình chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị trên 72, 4 tỷ đồng. Kết hợp tổi chức khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí, trao tặng nhà tình thương, sổ tiết kiệm và các vật dụng gia đình với tổng giá trị trên 10 tỷ đồng. Đặc biệt, dịp Xuân Mậu Tuất 2018, toàn tỉnh đã vận động tổ chức thăm và tặng quà cho hơn 48,6 ngàn lượt người nghèo, gia đình chính sách; tặng nhà tình thương gia đình chính sách với tổng trị giá 17 tỷ đồng.

Đối với công tác hiến máu tình nguyện, trong 10 năm qua, toàn tỉnh đã vận động tiếp nhận được trên 30 ngàn đơn vị máu an toàn, bình quân đạt và vượt 138% chỉ tiêu giao hàng năm, góp phần hỗ trợ thiết thực, kịp thời cho công tác cấp cứu, điều trị bệnh tại các tuyến Trung ương và địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị cũng đã đề ra nhiệm vụ năm 2018, cụ thể: Công tác vận động hiến máu tình nguyện phấn đấu đạt 7.000 đơn vị máu, đạt 1,04% tỷ lệ dân số hiến máu. Năm 2020, đạt 8.700 đơn vị máu, đạt 1,49% tỷ lệ dân số hiến máu. Phấn đấu vận động trên 50% lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia hiên máu và hiến máu nhắc lại nhiều lần. Xây dựng và mở rộng các loại hình câu lạc bộ hiến máu dự bị, câu lạc bộ nhóm máu hiếm tại các huyện, thị xã, bệnh viện, cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh. Đối với phong trào tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam phấn đấu đạy chỉ tiêu Trung ương Hội, tỉnh ủy, UBND tỉnh giao. Phấn đấu 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách và nạn nhân chất độc da cam nhận được một suất quà mỗi dịp tết đến xuân về.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh đã biểu dương các cơ quan, đơn vị, tập thể, cá nhân đã có đóng góp tích cực trong phong trào ‘Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam"  và phong trào hiến màu tình nguyện trong thời gian qua.

Để phong trào hiến màu tình nguyện và phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" được nhân rộng và trở thành việc làm thường niên đạt hiệu quả, chất lượng, mục tiêu đề ra, đồng chí kêu gọi các cấp, các ngành, địa phương, tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tương thân, tương ái ủng hộ phong trào. Ban chỉ đạo các cấp tiếp tục kiện toàn nâng cao hiệu quả hoạt động, năng lực quản lý, điều hành; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, nội dung tuyên truyền cần sát với thực tế. Kịp thời tôn vinh, khen thưởng những tổ chức, các nhân có thành tích trong phong trào hiến màu tình nguyện và phong trào tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Ngô Thanh Danh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao Bằng khen của Trung ương Hội cho các tập thể, cá nhân 

Tại hội nghị, Ban chỉ đạo tỉnh đã trao Bằng khen của Trung ương Hội chữ thập đỏ và UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện và phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" giai đoạn 2008-2018.

Đồng chí Tôn thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện giai đoạn 2008-2018

Song Nguyên