TIN KINH TẾ - XÃ HỘI

Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông nêu ý kiến góp ý Dự thảo Luật tố cáo (sửa đổi)
Ngày đăng 31/05/2017 | 07:40  | View count: 7188

Chiều 30/5 tại phiên thảo luận tại tổ của Kỳ họp thứ 3 Quốc Hội khóa XIV nhằm cho ý kiến về Luật tố cáo (sửa đổi), Đại biểu Ngô Thanh Danh - Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh Đắk Nông đã nêu ý kiến, cho rằng cần các hình thức tố cáo để không bỏ lọt tội phạm.

Thêm vào đó, về bảo vệ người tố cáo thì Dự thảo Luật mới chỉ nêu chung chung, trên thực tế sẽ khó bảo vệ được họ theo Luật này. Do vậy, cần phải nghiên cứu sâu, kỹ. Đối với việc rút đơn tố cáo, cũng cần phải xem xét. Khi đã xúc phạm, lăng mạ, tố cáo sai rồi thì phải có điều luật xử lý những trường hợp này như thế nào, nếu không thì không khác gì "đốt nhà" người khác xong rồi chỉ cần nói "xin lỗi".

 

Đồng chí Ngô Thanh Danh - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Đắk Nông phát biểu trong phiên thảo luận, cho ý kiến về Dự thảo Luật tố cáo (sửa đổi)

 

Đại biểu Nguyễn Trường Giang - Đại biểu Quốc Hội tỉnh Đắc Nông thể hiện quan điểm không ủng hộ tố cáo nặc danh. Nhưng có thể coi đây là nguồn để các cơ quan phát hiện những sai phạm pháp luật. Về việc bảo vệ người tố cáo, Đại biểu Nguyễn Trường Giang cũng cho rằng quy định chung chung như trong Dự thảo là không thực sự "bảo vệ" được người tố cáo.

Nam Nhật