TIN KINH TẾ - XÃ HỘI

Thống nhất Kế hoạch chi tiết tổ chức Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh lần thứ IV năm 2018
Ngày đăng 04/10/2018 | 07:16  | View count: 5829

Ngày 03/10, UBND tỉnh tổ chức họp Ban chỉ đạo Đại hội Thể dục thể thao các cấp tỉnh Đắk Nông lần thứ IV và tham dự Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 (Ban chỉ đạo) nhằm nghe báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ trong thời gian qua; thống nhất Kế hoạch chi tiết tổ chức Lễ khai mạc, bế mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ IV. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Đại diện các đơn vị báo cáo công tác chuẩn bị Đại hội

 

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đến nay, toàn tỉnh đã có 71/71 xã, phường, thị trấn và 8/8 huyện, thị xã tổ chức thành công Đại hội Thể dục thể thao (TDTT), đạt 100% kế hoạch đề ra. Nhìn chung,  Đại hội TDTT cấp xã và huyện được tổ chức đảm bảo đầy đủ nội dung, đúng quy trình, đảm bảo an toàn, hiệu quả, hình thức phong phú, hấp dẫn, phù hợp với điều kiện của từng địa phương. Trong đó, Đại hội TDTT cấp xã được tổ chức từ 5 đến 8 môn; cấp huyện từ 8 đến11 môn thi đấu như: Bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, cờ tướng, việt dã, điền kinh, đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ... Riêng Đại hội TDTT cấp tỉnh, giai đoạn 1 (từ tháng 3/2018 đến tháng 8/2018) đã diễn ra với 6 môn thi đấu gồm: Bóng đá; việt dã; bóng chuyền nam, nữ; bóng bàn; karate; taekwondo; riêng môn quần vợt đang được tổ chức từ ngày 02-04/10/2018.

Theo kế hoạch, Đại hội TDTT tỉnh Đắk Nông (giai đoạn 2) sẽ diễn ra từ ngày 15 -19/10 tại thị xã Gia Nghĩa, với sự tham dự của 22 đoàn vận động viên đến từ 8 huyện, thị xã và các Sở, ngành. Lễ khai mạc dự kiến được tổ chức vào tối ngày 16/10/2018 tại Sân vận động tỉnh. Hiện nay, tất cả các khâu chuẩn bị phục vụ đại hội như luyện tập chương trình đồng diễn, chuẩn bị sân bãi, khán đài, các dụng cụ chuyên môn, trang thiết bị, kịch bản cho lễ khai mạc, bế mạc, danh sách khách mời, đại biểu; huy động lực lượng cổ vũ... đang trong giai đoạn khẩn trương hoàn thiện.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến xung quanh các vấn đề về sân bãi, lực lượng và đồng phục diễu hành, chương trình nghệ thuật, video tổng hợp thành tích các kỳ đại hội chiếu trong Lễ khai mạc, liên hệ khách mời, MC dẫn chương trình...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh kết luận cuộc họp

 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh thời gian từ nay đến lúc diễn ra Đại hội TDTT cấp tỉnh không còn nhiều, do vậy các đơn vị liên quan cần phối hợp chặt chẽ để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành công của đại hội. Theo đó, Ban tổ chức cần xem xét, rà soát lại kịch bản chương trình và các khâu liên quan đến quá trình tổ chức Lễ khai mạc, bế mạc để kịp thời phát hiện những điểm chưa hợp lý và điều chỉnh cho phù hợp; nhất là phần thuyết minh, giới thiệu, biểu dương các thành tựu của các ngành, địa phương tham dự trong phần diễu hành cần có sự tham gia, phối hợp của từng đơn vị liên quan để đảm bảo sự ngắn gọn, súc tích và chính xác về mặt thông tin. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đôn đốc chuẩn bị tốt hơn kịch bản, sân bãi, sắp xếp thời gian cụ thể để Ban chỉ đạo đi kiểm tra thực tế tiến độ thực hiện trong thời gian sớm nhất; đồng thời phối hợp với phòng văn hoá - thông tin các huyện, thị xã cung cấp tài liệu cho Đài PT-TH tỉnh để xây dựng clip về thành tựu thể thao của tỉnh trong 15 năm qua và những hoạt động nổi bật của thể thao tỉnh nhà. UBND thị xã Gia Nghĩa phân công nhiệm vụ và chỉ đạo cho các cơ quan, đơn vị liên quan trên địa bàn phối hợp thực hiện tốt các nhiệm vụ liên quan đến công tác tổ chức Đại hội.

Sam Nguyễn