TIN KINH TẾ - XÃ HỘI

Ngày Phụ nữ khởi nghiệp năm 2018
Ngày đăng 23/10/2018 | 16:14  | View count: 3943

Sáng 23/10, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Ngày Phụ nữ khởi nghiệp năm 2018. Đến dự có đồng chí Cao Huy – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở, Ban, ngành trên địa bàn tỉnh.

Tọa đàm tại Ngày Phụ nữ khởi nghiệp
 

Thực hiện Kế hoạch về triển khai Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2018 – 2025 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2018, được sự hưởng ứng nhiệt tình, sự nỗ lực, tích cực của chị em đã xây dựng nên các ý tưởng tham gia Ngày phụ nữ khởi nghiệp. Qua 9 tháng đã có 28 ý tưởng/kế hoạch kinh doanh tham gia. Một số kế hoạch kinh doanh có sự sáng tạo, khả thi, bền vững và tiềm năng phát triển, đặc biệt có kế hoạch kinh doanh đã thể hiện được lợi thế và thế mạnh riêng của mình như: Nuôi trồng nông sản sạch, đan thêu, dệt thổ cẩm… Những mô hình kinh tế này góp phần giải quyết công ăn việc làm, phát triển kinh tế, tăng thu nhập và ổn định cuộc sống cho chị em hội viên phụ nữ.

Trưng bày các gian hàng tại Ngày Phụ nữ khởi nghiệp năm 2018


Tại Ngày Phụ nữ khởi nghiệp cũng đã trưng bày các gian hàng sẽ tạo môi trường thuận lợi cho chị em phụ nữ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm phát triển kinh tế gia đình; giới thiệu sản phẩm và kết nối thị trường...

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Cao Huy - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các cấp Hội phụ nữ đã đạt được trong việc giúp đỡ chị em phụ nữ khởi nghiệp, sản xuất, kinh doanh. Đồng chí đề nghị các cấp Hội LHPN cần tổ chức tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ nâng cao nhận thức về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước về hỗ trợ khởi nghiệp/khởi sự kinh doanh và đề án của tỉnh. Các cấp, các ngành, lãnh đạo các địa phương cần có sự hỗ trợ về kỹ thuật, chia sẻ kinh nghiệm kết nối phụ nữ khởi nghiệp với các doanh nghiệp, tiêu thụ sản phẩm cho chị em. Các sở, ngành liên quan tạo điều kiện về thủ tục hành chính giúp chị em thành lập hợp tác xã, công ty, doanh nghiệp.

Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen cho các cá nhân có ý tưởng sáng tạo
 

Tại chương trình, Hội LHPN tỉnh đã tặng bằng khen cho 10 cá nhân và tặng giấy khen cho 18 cá nhân có ý tưởng sáng tạo đóng góp trong phong trào phụ nữ khởi nghiệp năm 2018.


Tấn Lê