TIN TỨC - SỰ KIỆN

Hướng dẫn tạo mã QR code TTHC và đăng ký tài khoản Zalo OA tại UBND cấp xã
19/08/2022 | 09:48  | View count: 2452

Thực hiện Nghị quyết số 09/NQ-TU, ngày 01/11/2021 của Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Chỉ thị 01/CT-UBND ngày 11/1/2022 của UBND tỉnh về việc khẩn trương nâng cao chỉ số Chính quyền số năm 2022 và những năm tiếp theo.

Nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số, sử dụng các nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin trong việc cải cách hành chính, tuyên truyền và tương tác với người dân và doanh nghiệp tại bộ phận một cửa các xã/phường/thị trấn tiện lợi, hiệu quả trên môi trường mạng Internet. 
Sở Thông tin và Truyền thông tạo lập bộ mã QR code TTHC tiêu chuẩn, hướng dẫn tạo mã QR code TTHC mới và đăng ký tài khoản Zalo OA tại UBND cấp xã. 
Để tạo mã QR code bộ thủ tục hành chính cấp xã, phường, thị trấn (VD: Thủ tục hành chính A), mở thủ tục hành chính A sau đó sao chép đường link của thủ tục hành chính A, sau đó truy cập đường link: https://www.qrcode-gen.com/  để tạo mã QR code cho thủ tục hành chính A.
Tạo mã QR code bộ TTHC.
Để đăng ký tài khoản Zalo Official Account của đơn vị, đơn vị làm công văn xác thực tài khoản Zalo Official Account và phối hợp với Trung tâm CNTT&TT để tạo tài khoản.
Tạo tài khoản Zalo Official Account.