Theo Trung tâm hành chính công tỉnh Đắk Nông, sau 14 ngày thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19, đơn vị tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho gần 700 trường hợp thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.
Sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đảm bảo giao dịch hành chính nhanh gọn, giảm thiểu sự lây lan bệnh dịch Covid-19 |
Tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đạt 100%. Các hồ sơ, thủ tục được giải quyết tập trung chủ yếu ở các lĩnh vực: thủ tục thông báo, đăng ký thông tin khuyến mãi của doanh nghiệp thuộc lĩnh vực công thương; kiểm dịch động vật và sản phẩm động vật xuất tỉnh; cấp giấy phép lái xe. Việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến không chỉ tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại mà còn đáp ứng nhu cầu giải quyết TTHC trong thời gian giãn cách xã hội, góp phần giảm thiểu sự lây lan bệnh dịch Covid-19 trong cộng đồng.
Đây cũng là cơ hội để tổ chức, cá nhân thay đổi thói quen đăng ký giải quyết TTHC từ hình thức trực tiếp sang online, đảm bảo lợi ích người dân và doanh nghiệp.
Theo Báo Đắk Nông Điện tử