TIN KINH TẾ - XÃ HỘI

Tăng cường công tác quản lý giá sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018
Ngày đăng 28/03/2018 | 14:48  | View count: 4337

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Tài chính tại Công văn số 2323/BTC-QLG ngày 01/3/2018 về việc tăng cường công tác quản lý giá sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Ngày 27/3, UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị, địa phương một số nội dung sau:

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Sở Tài chính: Chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, Sở Giao thông vận tải và các đơn vị có liên quan thường xuyên theo dõi tình hình diễn biến giá cả thị trường và kịp thời báo cáo UBND tỉnh có biện pháp thích hợp để bình ổn giá theo quy định của pháp luật. Tiếp tục kiểm tra việc kê khai giá cước vận tải, yêu cầu doanh nghiệp kinh doanh vận tải kê khai giá cước phù hợp với diễn biến giá nhiên liệu nhằm hạn chế tình trạng giữ giá bất hợp lý.

Kiểm soát chặt chẽ phương án giá và việc xác định giá bán các loại hàng hóa, dịch vụ do nhà nước định giá, hàng hóa, dịch vụ được mua sắm từ nguồn ngân sách nhà nước; hàng dự trữ Quốc gia; hàng hóa, dịch vụ công ích, dịch vụ sự nghiệp công, hàng hóa, dịch vụ được trợ cước, trợ giá thuộc thẩm quyền quyết định của UBND tỉnh.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông: Chỉ đạo các cơ quan báo chí, phát thanh truyền hình trên địa bàn tỉnh thông tin đầy đủ và kịp thời về thị trường, giá cả, các chính sách bình ổn thị trường của nhà nước. Tuyên truyền sâu rộng, kịp thời đưa ra các thông tin chính xác để tránh các tin đồn thất thiệt, gây ảnh hưởng đến mặt bằng giá cả thị trường, đời sống của người dân.

Giao Sở Giao thông vận tải: Có văn bản đề nghị các doanh nghiệp vận tải có biện pháp tổ chức vận chuyển, điều động, tăng cường phương tiện để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ hội đầu năm. Kiểm tra, rà soát chất lượng, an toàn kỹ thuật các phương tiện tham gia giao thông; kiên quyết không cho phép các phương tiện không đảm bảo điều kiện an toàn kỹ thuật lưu thông trên đường.

Giao UBND các huyện, thị xã: Chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường các biện pháp quản lý giá và bình ổn giá thị trường trên địa bàn quản lý theo quy định của pháp luật. Tổ chức tuyên truyền, giáo dục, phổ biến các quy định của pháp luật trong việc quản lý giá cả hàng hoá, dịch vụ đến các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất kinh doanh, cán bộ và nhân dân trên địa bàn. Phối hợp kiểm tra hoặc tổ chức kiểm tra, phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm, đúng quy định của pháp luật đối với những hành vi vi phạm các quy định của nhà nước về giá. Thực hiện nghiêm chế độ báo cáo tình hình thị trường, giá cả về Sở Tài chính để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh đảm bảo thời gian quy định.

Xem chi tiết tại đây

M.L