TIN KINH TẾ - XÃ HỘI

Thống nhất phương án tuyên truyền nhiệm vụ chính trị kết hợp với quảng cáo thương mại tại thị xã Gia Nghĩa.
Ngày đăng 28/09/2018 | 07:08  | View count: 3961

Chiều 27/9, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức họp bàn phương án tuyên truyền nhiệm vụ chính trị kết hợp với quảng cáo thương mại trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Lãnh đạo các Sở, ngành, UBND thị xã Gia Nghĩa đã tham dự.

Các đại biểu trao đổi, thảo luận về các phương án của Công ty TNHH Quảng cáo và Thương mại Hải Đường về việc sửa chữa, nâng cấp, xây dựng các bảng hộp đèn trên dải phân cách đường 23/3, thị xã Gia Nghĩa 
 

Theo báo cáo của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), được sự cho phép của UBND tỉnh, công tác xã hội hóa trong lĩnh vực tuyên truyền nhiệm vụ chính trị kết hợp quảng cáo thương mại trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa trong thời gian qua đã được đơn vị thực hiện thông qua ký kết hợp đồng hợp tác với một số đơn vị như: Công ty TNHH Quảng cáo và Thương mại Hải Đường; Công ty TNHH Xây dựng Đắk Phúc. Trên cơ sở các nội dung ký kết, các công ty này đã xây dựng, lắp đặt một số cụm panô 03 mặt tại một số vị trí trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa, bao gồm: Ngã ba hồ Đại La; Cầu vượt Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Bùng binh đường Chu Văn An và Lý Tự Trọng (đối diện cổng chùa Pháp Hoa), trong đó dành 01 mặt ở mỗi cụm để luân phiên tuyên truyền nhiệm vụ chính trị và quảng cáo thương mại.

Nhằm góp phần tạo cảnh quan khang trang cho đô thị Gia Nghĩa, đồng thời nâng cao chất lượng tuyên truyền nhiệm vụ chính trị trên địa bàn tỉnh trong năm 2018 và những năm tiếp theo, Sở VHTT&DL đã đề nghị Công ty TNHH Quảng cáo và Thương mại Hải Đường (Công ty Hải Đường) nâng cấp, sửa chữa các bảng hộp đèn đã xây dựng, đồng thời xây dựng 20 bảng hộp đèn còn lại (theo hợp đồng đã ký kết) trên dải phân cách đường 23/3, thị xã gia Nghĩa. Đến nay, Công ty Hải Đường đã gửi hồ sơ (gồm sơ đồ thiết kế, mẫu maket bảng hộp đèn) đến Sở VHTT&DL.

Tại cuộc họp, lãnh đạo thị xã Gia Nghĩa và các Sở, ngành liên quan đã xem xét và cho ý kiến đối với các sơ đồ thiết kế và mẫu maket bảng hộp đèn để Công ty Hải Đường triển khai, thực hiện việc sửa chữa, nâng cấp và xây dựng trên tuyến đường 23/3 Thị xã Gia Nghĩa. Bên cạnh đó, cuộc họp cũng đã thảo luận và thống nhất việc đề nghị Công ty Hải Đường bàn giao lại 03 tuyến đường của thị xã Gia Nghĩa gồm: Tuyến đường Hùng Vương, Tôn Đức Thắng và Nguyễn Tất Thành (Quốc lộ 14 đoạn từ Cổng chào phía Bắc đến cầu Đắk R'Tih) về lại cho tỉnh để tiếp tục kêu gọi xã hội hóa hoạt động quảng cáo ngoài trời trong thời gian tới.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh yêu cầu Công ty Hải Đường tiếp thu ý kiến của các Sở, ngành, đơn vị tại cuộc họp nhằm tiếp tục chỉnh sửa, hoàn thiện phương án lắp đặt và thiết kế sao cho vừa đảm bảo chất lượng, an toàn và yếu tố mỹ quan; đồng thời làm việc lại với các đơn vị liên quan của thị xã Gia Nghĩa để thống nhất phương án đấu nối điện, trước khi trình cơ quan thẩm quyền phê duyệt. Đối với các đoạn đường thu hồi từ Công ty Hải Đường, sau khi đơn vị bàn giao sẽ được giao lại cho thị xã Gia Nghĩa quản lý. Theo đó, thị xã cần phối hợp với các sở ngành liên quan để xây dựng phương án trang trí và kêu gọi xã hội hoá trong lĩnh vực tuyên truyền nhiệm vụ chính trị kết hợp quảng cáo thương mại nhằm tranh thủ nguồn lực xã hội, giảm ngân sách chi cho công tác tuyên truyền chính trị, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền. Việc xây dựng và triển khai phương án cần được thực hiện nhanh chóng để góp phần phục vụ cho việc tuyên truyền kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh.

Sam Nguyễn