TIN KINH TẾ - XÃ HỘI

Đại hội Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đắk Nông lần thứ III, nhiệm kỳ 2018 - 2021
Ngày đăng 26/10/2018 | 15:06  | View count: 36242

Sáng ngày 26/10/2018, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2018 - 2021.

Toàn cảnh Đại hội

Đến dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Bốn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Cao Huy - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở, Ban, ngành cùng hơn 100 đại biểu chính thức là Doanh nhân trẻ tỉnh Đăk Nông. Về phía Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam có đồng chí Phan Thanh Thiên, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Theo báo cáo tại đại hội, trong nhiệm kỳ qua, công tác Hội và phong trào doanh nhân trẻ trên địa bàn tỉnh đã có bước phát triển đáng kể, tạo không khí sôi nổi trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư, tích cực hội nhập kinh tế, quốc tế. Công tác xây dựng tổ chức hội và phát triển hội viên được quan tâm đúng mức. Hội đã tăng cường hỗ trợ Hội viên, đẩy mạnh các hoạt động liên kết, hợp tác, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, khẳng định vai trò đại diện, hỗ trợ đối với cộng đồng doanh nghiệp trẻ của tỉnh.

Đồng hành cùng chính sách an sinh xã hội của tỉnh, trong nhiệm kỳ qua, Hội đã tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, phát triển cộng đồng, đóng góp xây dựng nông thôn mới, tạo việc làm thường xuyên cho hơn 3.500 lao động; xây dựng 04 căn nhà nhân ái trị giá 320 triệu đồng; hỗ trợ hơn 1.100 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học; tặng 2.560 phần quà cho các gia đình gia đình khó khăn, gia đình chính sách; phối hợp với Hội thầy thuốc trẻ tổ chức khám bệnh cho gần 500 lượt người...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Huy phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Trong nhiệm kỳ tới, với phương châm "Tiên phong đổi mới, kiến tạo giá trị" Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đắk Nông quyết tâm tăng cường đoàn kết, tập hợp đội ngũ doanh nghiệp tỉnh phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội theo phương hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, thiết thực đối với hội viên. Tiếp tục đồng hành và hỗ trợ hội viên vượt qua khó khăn, chủ động thay đổi, chủ động kết nối để phát triển doanh nghiệp bền vững, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tận dụng tốt nhất thời cơ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để xây dựng các chương trình hoạt động trong việc phát triển các doanh nghiệp trẻ.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Cao Huy-TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Ủy ban Hội Doanh nhân trẻ nhiệm kỳ vừa qua, thể hiện bằng những chương trình hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh. Trong nhiệm kỳ III, với khẩu hiệu hành động của Đại hội và phong trào Doanh nhân trẻ tỉnh Đắk Nông là "Tiên phong đổi mới - Kiến tạo giá trị", đồng chí đề nghị Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đắk Nông tiếp tục tập trung xây dựng tổ chức Hội Doanh nhân trẻ trong tỉnh ngày càng vững mạnh; tập hợp rộng rãi lực lượng doanh nhân trẻ tham gia hoạt động Hội và phát huy vai trò nòng cốt của tổ chức Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên trong việc xây dựng và phát triển tổ chức Hội. Đa dạng hóa các hoạt động của Hội, hỗ trợ thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp; đồng hành cùng các doanh nhân trẻ trong phát triển nghề nghiệp, trong học tập nâng cao kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm và trình độ quản lý. Khuyến khích đầu tư, cổ vũ doanh nhân trẻ toàn tỉnh đẩy mạnh phát triển kinh tế ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh. Tích cực tham gia các hoạt động xã hội, các hoạt động tình nguyện do Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp thanh niên tổ chức, đồng thời, chủ động triển khai các hoạt động xã hội, từ thiện. Đồng chí cũng đề nghị các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở quan tâm và tạo điều kiện tối đa để Hội Doanh nhân trẻ tỉnh trong thời gian tới gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp.

Đại hội đã thống nhất hiệp thương bầu ra Ủy ban Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Đắk Nông khóa III, nhiệm kỳ 2018-2021 gồm có 17 thành viên. Giám đốc Công ty Điện lực Đắk Nông - Trần Văn Thuận được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đắk Nông khóa III, nhiệm kỳ 2018 - 2021.

Ủy ban Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Đắk Nông khóa III, nhiệm kỳ 2018 - 2021 ra mắt Đại hội

Nhân dịp này, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tặng bằng khen cho Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đắk Nông và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội nhiệm kỳ 2013-2018.

Đại diện Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng bằng khen cho Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đắk Nông và các cá nhân có thành tích xuất sắc

 

Song Nguyên