TIN KINH TẾ - XÃ HỘI

Tổng kết công tác báo chí năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020
Ngày đăng 10/01/2020 | 16:39  | View count: 4013

Sáng ngày 10/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác báo chí năm 2019, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

Các đồng chí: Tôn Thị Ngọc Hạnh - Tỉnh Ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Vân - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đồng chủ trì. Lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương trên địa bàn tỉnh tham dự.

Theo đánh giá tại hội nghị, năm 2019, công tác chỉ đạo, quản lý báo chí được thực hiện đồng bộ, có sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan chỉ đạo và quản lý báo chí. Các nội dung định hướng tuyên truyền cung cấp cho các cơ quan báo chí thường xuyên và kịp thời, bám sát tình hình, yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương. Các cơ quan chức năng tạo điều kiện để báo chí làm việc và làm rõ các nội dung báo chí nêu.

Các cơ quan báo chí, truyền thông cơ bản thực hiện đúng sự chỉ đạo, định hướng, thông tin kịp thời, trung thực, toàn diện đời sống chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương, trong nước và quốc tế, đáp ứng nhu cầu thông tin thiết yếu của Nhân dân. Báo chí cũng đã có những đóng góp tích cực trong việc thông tin quảng bá về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, kết quả chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp góp phần quan trọng trong việc lan tỏa thông tin về Đắk Nông đến công chúng trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại hội nghị, Nguyễn Văn Vân - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đánh giá cao kết quả đạt được của công tác báo chí năm 2019. Đồng chí yêu cầu các cơ quan chủ quản, quản lý báo chí trong thời gian tới tiếp tục chủ động, kịp thời chỉ đạo, định hướng nội dung tuyên truyền gắn với nhiệm vụ chính trị của đất nước, địa phương cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí; duy trì giao ban báo chí định kỳ nhằm cung cấp thông tin và xử lý các vấn đề báo chí nêu. Các cơ quan báo chí tiếp tục bám sát định hướng để thông tin tuyên truyền những sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, địa phương. Thực hiện nghiêm các quy định của Đảng và Nhà nước về công tác báo chí; tăng cường rèn luyện, bồi dưỡng đội ngũ nhà báo có bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp; nâng cao chất lượng tin, bài đáp ứng nhu cầu thông tin của Nhân dân…

Song Nguyên