TIN KINH TẾ - XÃ HỘI

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri phường Nghĩa Phú
Ngày đăng 24/04/2018 | 08:01  | View count: 4396

Chiều 23/4, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Ngô Thanh Danh, Nguyễn Trường Giang, K’Choi đã tiếp xúc với cử tri phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) nhằm thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri.

 

Đại biểu Nguyễn Trường Giang thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã phản ánh, kiến nghị nhiều vấn đề bất cập tại địa phương. Cử tri tổ 6 cho rằng, quốc lộ 14 đoạn đi qua thị xã được đầu tư xây dựng đã tạo nhiều lợi thế cho tỉnh nhà. Vì vậy, các cấp chính quyền cần chú trọng đầu tư điện lưới, thực hiện trang trí đầy đủ trong các ngày lễ nhằm tạo mỹ quan, ấn tượng tốt đối với bộ mặt của tỉnh nhà, nhất là việc bố trí các cổng chào hợp lý hơn.

Đông đảo cử tri đã đến tham dự

Cử tri tổ 3 phản ánh, mặc dù nhiều diện tích đất đã giải tỏa từ lâu nhưng đến nay người dân vẫn chưa được cấp đất tái định cư. Trên địa bàn có một trường hợp chăn nuôi heo quy mô lớn nhưng không có hệ thống xử lý rác thải. Cử tri đã phản ánh nhiều lần nhưng vẫn chưa xử lý dứt điểm, ảnh hưởng lớn đến môi trường và cuộc sống của những hộ dân xung quanh. Cử tri cũng đề nghị, sau khi các đơn vị chức năng về giải quyết các vấn đề ở cơ sở cần phải thông báo với người dân về kết quả xử lý để biết và có hình thức phối hợp.

Đoàn ĐBQH tỉnh lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri

Cử tri tổ 4 phản ánh, hiện nay các cấp phát động phong trào xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, nhưng rác sinh hoạt lại không có chỗ chứa và xử lý. Nhiều cử tri bức xúc, vì sao công trình Tượng đài N'Trang Lơng kéo dài nhiều năm, đến nay vẫn chưa xây dựng xong. Các cấp liên quan cần có hình thức quy hoạch phù hợp để tạo điều kiện cho người dân an cư lập nghiệp

Cử tri tổ 1 phản ánh diện tích đất quy hoạch cây xanh nhiều trong khi người dân không có đất canh tác và định cư

Trả lời các ý kiến, kiến nghị, ông Trần Đình Ninh - Chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa đã xin lỗi về những ý kiến, phản ánh của cử tri chưa được giải quyết thấu đáo. Ông cũng cho rằng, do kinh phí ít nên hiện nay việc trang trí các tuyến đường, thu gom rác thải còn gặp khó khăn. Đối với những bất cập trong việc cấp đất tái định cư, địa phương sẽ cho kiểm tra lại để giải quyết cho người dân.

Cử tri tổ 3 đề nghị khi thực hiện thi công trong khu tái định cư của Công an cần bảo đảm an toàn cho người dân

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chi Ngô Thanh Danh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận những ý kiến đóng góp tâm huyết của cử tri. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị, thị xã tập trung mọi nguồn lực, nhất là hạ tầng phục vụ đời sống thiết yếu của nhân dân nhằm trở thành thành phố vào năm 2020. Về phía tỉnh cũng sẽ tạo điều kiện, cơ hội và có những quyết sách đúng đắn để định hướng thị xã xây dựng bền vững về mọi mặt. Hiện nay, thị xã có tỷ lệ đất quy hoạch cây xanh và nông nghiệp chiếm tỷ lệ tương đối nhiều. Thị xã phải mạnh dạn kiến nghị tỉnh để tháo gỡ, tạo điều kiện cho người dân an cư lập nghiệp. Riêng về việc xây dựng Tượng đài N'Trang Lơng, hiện tại, tỉnh đã xử lý một số cán bộ liên quan vi phạm trong quá trình xây dựng. Hiện nay, các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, phát hiện vi phạm và sẽ xử lý nghiêm các trường hợp nếu vi phạm.

Cử tri tổ 3 phản ánh bất cập trong cấp đất tái định cư khu vực Ban CHQS thị xã

Cử tri tổ 7 phản ánh diện tích đất giải tỏa làm nhiệm vụ quốc phòng nhưng hiện nay sử dụng không đúng mục đích

Ông Trần Đình Ninh - Chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa xin lỗi cử tri về những ý kiến, kiến nghị chưa được giải quyết

Đồng chí Ngô Thanh Danh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị, thị xã ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri để xử lý kịp thời, nhất là những vấn đề kiến nghị nhiều lần

 

Theo Đắk Nông Online