TIN KINH TẾ - XÃ HỘI

Thống nhất kịch bản Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I năm 2018 tại tỉnh Đắk Nông
Ngày đăng 30/10/2018 | 15:50  | View count: 84629

Ngày 30/10, UBND tỉnh tổ chức họp để nghe Công ty TNHH Đông Nam Media (đơn vị tổ chức sự kiện) báo cáo các nội dung liên quan đến việc tổ chức Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I năm 2018 tại tỉnh Đắk Nông. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Theo đó, Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 28 - 30/12 tại thị xã Gia Nghĩa, bao gồm 6 sự kiện chính: Lễ Khai mạc, Lễ hội đường phố, Trưng bày không gian văn hóa truyền thống, Hội thảo văn hóa thổ cẩm các dân tộc Việt Nam, Trình diễn thời trang thổ cẩm ứng dụng, Lễ bế mạc.

Đại diện Công ty TNHH Đông Nam Media báo cáo tiến độ triển khai các chương trình diễn ra tại Lễ hội

Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I là một chương trình có quy mô cấp quốc gia, dự kiến sẽ có 15 - 20 tỉnh, thành phố trong cả nước và từ 3 - 5 nước bạn, tổ chức quốc tế tham gia vào các hoạt động của lễ hội. Đây được xem là một hoạt động văn hóa - du lịch đa dạng và phong phú nhằm tôn vinh văn hóa làng nghề còn được lưu truyền đến ngày nay, là dịp để quảng bá, giới thiệu và khắc họa đậm nét dấu ấn văn hóa du lịch trong lòng du khách trong và ngoài nước, đồng thời là một trong những hoạt động lớn nhằm chào mừng Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập tỉnh.  

Tại cuộc họp, đại diện Công ty TNHH Đông Nam Media đã báo cáo tiến độ triển khai các chương trình; dự kiến về quy mô và phương án thiết kế sân khấu và các thiết kế mỹ thuật liên quan đến các hoạt động diễn ra trong suốt lễ hội; đồng thời giới thiệu một số sản phẩm, mẫu hoa văn thổ cẩm dự kiến sẽ trình diễn tại lễ hội.

Giới thiệu các mẫu hoa văn dự kiến được dùng để thiết kế các sản phẩm trình diễn tại Lễ hội
 

Các đại biểu cũng tập trung thảo luận, trao đổi một số nội dung liên quan như: Thời gian, số lượng người tham gia hoạt động lễ hội đường phố; điều chỉnh một số tiết mục văn nghệ biểu diễn tại lễ hội; âm nhạc chủ đạo và kinh phí thực hiện lễ hội…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh cơ bản thống nhất với những ý tưởng và phương án thiết kế của Công ty TNHH Đông Nam Media. Trên cơ sở những ý kiến góp ý tại cuộc họp, đồng chí yêu cầu Công ty TNHH Đông Nam Media tiếp tục làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để trao đổi chi tiết về các nội dung chương trình, đồng thời, chỉnh sửa để hoàn thiện các kịch bản chi tiết. Các địa phương trong tỉnh thời gian tới cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tăng cường thông tin, tuyên truyền, quảng bá về các hoạt động của lễ hội. Về phía tỉnh cũng sẽ tiếp tục họp bàn thống nhất một số nội dung về kinh phí và phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng sở, ngành, đơn vị liên quan trong việc triển khai các hoạt động, nhằm bảo đảm lễ hội được tổ chức thành công, tạo dấu ấn cho tỉnh Đắk Nông trong tiến trình 15 năm hình thành và phát triển.

Sam Nguyễn