TIN KINH TẾ - XÃ HỘI

Kế hoạch Tổng kết 05 năm (2013-2017) thi hành Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng
Ngày đăng 02/04/2018 | 15:52  | View count: 6421

UBND tỉnh Ban hành Kế hoạch Tổng kết 05 năm (2013-2017) thi hành Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng.

Theo đó, cần tập trung đánh giá tổng kết 05 năm về những hạn chế, bất cập nội dung của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng, các văn bản hướng dẫn và việc tổ chức thực hiện Pháp lệnh; Đánh giá cần cụ thể, nêu rõ nội dung bất cập và đề xuất, kiến nghị sửa đổi, bổ sung; không đánh giá chung chung, hình thức, tránh đi sâu vào báo cáo thành tích; tổ chức tổng kết phải được tiến hành nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm. Đảm bảo dân chủ, khách quan, toàn diện; Nội dung tổng kết phải bám sát những quy định của Pháp lệnh và các văn bản hướng dẫn, phản ánh đúng tình hình thực tế; phân tích, đánh giá kèm theo số liệu cụ thể.

Ủy ban nhân dân tỉnh giao các Sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã một số nội dung sau:

1. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: Chủ trì, phối hợp tổng hợp báo cáo tổng kết của Ủy ban nhân dân các huyện; tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng báo cáo tổng kết, xây dựng Kế hoạch và tổ chức Hội nghị tổng kết 05 năm thực hiện Pháp lệnh của tỉnh; Đôn đốc Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã triển khai thực hiện bảo đảm đầy đủ nội dung, yêu cầu theo kế hoạch.

2. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh: tổng kết đánh giá 05 năm tình hình xác nhận và giải quyết chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng thuộc thẩm quyền giải quyết.

3. Sở Y tế: tổng kết 05 năm tình hình thực hiện bảo hiểm y tế và chăm sóc sức khỏe đối với người có công với cách mạng và thân nhân; Công tác khám, giám định đối với thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và thân nhân người có công với cách mạng theo quy định.

Sở Tài chính: Tổng kết 05 năm công tác tổ chức thực hiện miễn, giảm thuế đối với người có công với cách mạng và hỗ trợ cơ sở vật chất, nguồn vốn cho các cơ sở sản xuất kinh doanh, trường, lớp dạy nghề cho thương binh, bệnh binh.

Sở Giáo dục và Đào tạo tổng kết 05 năm: Tình hình thực hiện ưu đãi trong giáo dục, đào tạo; đánh giá sự đồng bộ giữa các quy định của Pháp lệnh với các quy định Pháp luật liên quan về ưu đãi trong giáo dục, đào tạo.

Sở Xây dựng: Tổng kết tình hình thực hiện hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng; Đánh giá sự đồng bộ giữa các quy định của Pháp lệnh với các quy định pháp luật liên quan về nhà ở.

Sở Nội vụ: Tổng kết 05 năm tình hình thực hiện công tác thi đua khen thưởng đối với người có công với cách mạng, tặng kỷ niệm chương chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù, đày.

Sở Tài nguyên và Môi trường: Tổng kết 05 năm triển khai thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng trong phạm vi do ngành quản lý, trong đó tập trung một số nội dung sau: thực hiện chế độ ưu đãi đối với người sử dụng đất là người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ; đất dành riêng cho các công trình ghi công liệt sĩ, các cơ sở sản xuất kinh doanh của thương binh, bệnh binh; 

Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã: Khẩn trương triển khai thực hiện tổng kết 05 năm thi hành Pháp lệnh trong phạm vi thuộc thẩm quyền quản lý của huyện, thị xã; Hướng dẫn, đôn đốc các xã, phường, thị trấn triển khai thực kịp thời, đầy đủ nội dung, yêu cầu. 

Huy Hoàng