Tổng hợp tình hình tiếp nhận, giải quyết khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp tại Cà phê doanh nhân lần thứ 13 (30/8) và lần thứ 14 (06/9/2018)
Publish date 17/10/2018 | 10:07  | View count: 11823

Tình hình tiếp nhận và giải quyết khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp tại các buổi Cà phê doanh nhân lần thứ 13 (30/8/2018) và lần thứ 14 (ngày 06/9/2018); cụ thể như sau:

1. Công ty TNHH MTV XNK Trung Vân: 

Kiến nghị: Đề  nghị tỉnh có ý kiến để Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Nông cho phép Công ty sử dụng công trình để thu mua, nhập khẩu nông sản, và Công ty xin cam kết: không vi phạm nội quy của Biên phòng và các quy định nhà nước; đồng thời khi Nhà nước lấy đất thì Công ty chủ động tháo gỡ công trình mà không đề nghị nhà nước đền bù bất kỳ hạng mục nào.

Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng trả lời:

a) Việc Đồn Biên phòng Cửa khẩu Bu Prăng có biên bản xử phạt và đình chỉ hoạt động, buộc tháo gỡ công trình.

 - Công ty TNHH MTV XNK Trung Vân thuê đất của công nhân thuộc Trung đoàn 726 - Binh đoàn 16 tại bon Đắk Huýt, xã Quảng trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông để xây dựng (công trình) nhà cấp 4 để làm văn phòng và kho bãi tập kết nông sản, đông thời đang xây dựng trạm cân diện tích 54 m2. Tuy nhiên, khi vào kinh doanh, triển khai xây dựng công ty không có loại giấy phép nào theo quy định (như: Giấy phép xây dựng, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hợp pháp…) và không báo cho Đồn biên phòng.

- Căn cứ vào quy định của Pháp luật thì Công ty TNHH MTV XNK Trung Vân đã vi phạm Khoản 02 Điều 07, Khoản 03, Điều 08 của Nghị định số: 34/2014/NĐ-CP ngày 29/4/2014 của Chính Phủ, Quy định về khu vực biên giới đất liền Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và phải xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại khoản 01, điều 08 Nghị định số 169/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính Phủ, quy định xử phạt về vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ biên giới Quốc gia.

- Địa điểm Công ty TNHH MTV XNK Trung Vân xây dựng nằm trong khu vực BuPrăng "49km2" Đây là khu vực rất "nhạy cảm" vì vậy phải rất thận trọng trong việc cho phép các doanh nghiệp xây dựng các công trình (theo chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ và Bộ Ngoại giao. 

b) Để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh, buôn bán trong khu vực biên giới nói chung và khu vực cửa khẩu nói riêng, đề nghị UBND tỉnh cho ý kiến chỉ đạo để đơn vị thực hiện.

2. Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Khánh Công

Đề nghị Tỉnh Tạo điều kiện để Công ty thực hiện dự án Trường Mầm non tư thục Đắk Nông

UBND tỉnh chỉ đạo: Công văn số 4461/UBND – KHTH ngày 07/9/2018

Đồng ý cho Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Khánh Công (Nhà đầu tư) được tiến hành san lấp mặt bằng trước khi hoàn thiện thủ tục đất đai và xin cấp phép xây dựng thực hiện dự án Trường mầm non tư thục Đắk Nông tại Khu quy hoạch 23 ha, phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa. Trong quá trình triển khai, đề nghị Nhà đầu tư không làm ảnh hưởng đến các công trình lân cận và bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh tại khu vực; đồng thời, khẩn trương hoàn thiện các thủ tục về đất đai, xây dựng,… theo đúng quy định.

H.M