TRA CỨU GIÁ ĐẤT

Quy định chi tiết việc rà soát, công bố công khai danh mục các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước trực tiếp quản lý, việc lấy ý kiến người dân và công khai việc giao đất, cho thuê đất đối với các thửa đất nhỏ hẹp tại địa phương để sử dụng vào mục đích công cộng hoặc giao đất, cho thuê đất cho người sử dụng đất liền kề trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.
Ngày đăng 10/09/2022 | 08:42  | View count: 10896

Ngày 9/9/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định quy định chi tiết việc rà soát, công bố công khai danh mục các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước trực tiếp quản lý, việc lấy ý kiến người dân và công khai việc giao đất, cho thuê đất đối với các thửa đất nhỏ hẹp tại địa phương để sử dụng vào mục đích công cộng hoặc giao đất, cho thuê đất cho người sử dụng đất liền kề trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước quản lý được giao đất, cho thuê đất theo quy định này phải đáp ứng các tiêu chí theo quy định tại Điểm 1 Khoản 11 Điều 1 Nghị định số 148/2020/NĐ-CP ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai .

Những nội dung khác về giao đất, cho thuê đất đối với các thửa đất nhỏ hẹp không quy định tại Quyết định này thực hiện theo quy định của pháp luật về đất đai và pháp luật khác có liên quan.

Quy định áp dụng đối với các cơ quan Nhà nước và các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Quy định việc rà soát, công bố công khai danh mục các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước trực tiếp quản lý. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Gia Nghĩa chỉ đạo phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn thực hiện việc rà soát các thửa đất nhỏ hẹp có diện tích, hình dạng không đủ tiêu chuẩn diện tích, kích thước tối thiểu được phép tách thửa theo quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh, đáp ứng các tiêu chí và nguyên tắc quy định tại khoản 11 Điều Nghị định số 148/2020/NĐ-CP, lập danh mục các thửa đất nhỏ hẹp dự kiến sử dụng vào mục đích công cộng; các thửa đất nhỏ hẹp dự kiến giao đất, cho thuê đất theo Phụ lục kèm theo Quyết định này.

Trường hợp các thửa đất nhỏ hẹp chưa phù hợp kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện thì tổng hợp, đưa vào kế hoạch sử dụng đất năm tiếp theo trình Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt làm căn cứ triển khai thực hiện.

Danh mục các thửa đất nhỏ hẹp được niêm yết công khai tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã, hội trường thôn, buôn, bon, bản, tổ dân phố nơi có thửa đất nhỏ hẹp trong thời gian 15 ngày làm việc để lấy ý kiến của người dân nơi có đất.

Kết thúc thời gian công khai danh mục các thửa đất nhỏ hẹp, Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm lập biên bản kết thúc việc niêm yết, công khai và tổng hợp các ý kiến kiến nghị của người dân gửi phòng Tài nguyên và Môi trường trong thời hạn không quá 05 ngày làm việc.

Xem chi tiết tại đây

M.l